by N
);

Cách giặt khăn len choàng cổ không nhão, không xơ xù

Khăn len có đặc tính cách nhiệt tốt nên thường được sử dụng để chống lại thời tiết lạnh giá của mùa đông. Tuy nhiên, cũng như bạn, nhiều người cảm thấy rất nhàm chán khi vệ sinh hay bảo quản Khăn len choàng cổ của mình bằng chất liệu này. Để khăn không bị lỏng, mất dáng, Thy Thy Store sẽ hướng dẫn các bạn vệ sinh Khăn len choàng cổ một cách “chuẩn” nhất.

Khăn len choàng cổ choàng cổ bằng len như thế nào mới đúng?

Ngoài tác dụng giữ ấm cơ thể, dây chuyền len giúp người đeo thể hiện phong cách, cá tính. Vì vậy, việc giữ cho chiếc khăn luôn mới và bền là mối quan tâm của nhiều người.

Trước khi cho Khăn len choàng cổ cổ bằng len vào giặt

Khăn len choàng cổBước đầu tiên cần lưu ý trước khi mặc đồ len là sử dụng nước lạnh và bột giặt/chất tẩy rửa nhẹ. Để đảm bảo độ bền cho khăn tắm, bạn có thể lựa chọn sử dụng bột giặt hữu cơ. Trước khi đặt khăn len vào chậu, khuấy bột giặt và nước lạnh cho đến khi hòa tan hoàn toàn. Khác với các loại khăn khác, khi quấn len Khăn len choàng cổ nên cuộn từ từ cho đến khi khăn thấm hết. Không bao giờ chà xát nó bằng tay hoặc chà xát mạnh. Điều này có thể ảnh hưởng và làm hỏng kết cấu và hình dạng của chiếc khăn.

Cách tốt nhất để làm sạch Khăn len choàng cổ hiệu quả là ngâm nó trong chậu nước có pha bột giặt trong khoảng 10 phút. Điều này cũng sẽ đảm bảo rằng khăn được làm sạch tốt nhất có thể.

Nên làm sạch Khăn len choàng cổ như thế nào?

Cấu trúc của cổ len Khăn len choàng cổ dễ bị hư hỏng nếu bị xoắn quá nhiều. Khi vệ sinh, để rửa sạch hết nước xà phòng và vết bẩn trên khăn, bạn có thể làm theo các bước sau: Đầu tiên, nhấc chiếc khăn ra khỏi bề mặt chậu rồi ấn xuống đáy chậu. Tiếp theo, cuộn một chiếc khăn lại và đổ đầy nước. Lặp lại quá trình này nhiều lần để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và xà phòng còn sót lại. Nên thay chậu mới sau mỗi lần sử dụng để tăng khả năng làm sạch.

Hạn chế tình trạng nhăn nhúm của Khăn len choàng cổ với nước xả vải

Nước xả làm mềm vải, ổn định và bảo vệ cấu trúc vải trong quá trình giặt máy. Trong vô vàn sản phẩm nước xả hiện nay, Comfort One Rinse nổi bật nhờ khả năng duy trì cấu trúc vải và giúp vải len luôn mịn màng sau khi giặt. Đặc biệt, Comfort One Rinse còn sử dụng công nghệ cắt váng xà phòng tiên tiến đảm bảo có thể loại bỏ cặn xà phòng chỉ trong một lần xả. Vì vậy, bạn sẽ có thể giữ cho Khăn len choàng cổ của mình không bị nhăn đồng thời tiết kiệm thời gian giặt giũ.

Hạn chế vắt Khăn len choàng cổ cổ bằng len

Đối với các loại áo sơ mi có cổ khác Khăn len choàng cổ có thể vắt khô và phơi khô sau khi giặt. Tuy nhiên, thực hiện tương tự với Khăn len choàng cổ sẽ khiến chúng nhanh chóng bị biến dạng và làm hỏng cấu trúc của sợi len. Phương pháp Khăn len choàng cổ được các chuyên gia quấn len khuyên dùng đó là vắt thật chặt khăn cho đến khi rút hết nước. Sau đó để khô như bình thường.

Tránh ánh sáng mặt trời khi phơi

Để không ảnh hưởng đến hình dáng hoặc khiến Khăn len choàng cổ bị lỏng, xơ, nên tránh ánh nắng mặt trời. Phơi khăn dưới ánh nắng trực tiếp hoặc ở nhiệt độ quá cao sẽ khiến khăn bị biến dạng và dễ phai màu. Vì vậy, bạn nên chọn nơi thoáng mát, nhiều gió.

Sau khi chiếc khăn len của bạn khô, nó nên được gấp lại và đặt trong tủ để giữ nguyên hình dạng. Điều này cũng sẽ hạn chế được tình trạng nhăn của khăn. Cần lưu ý không nên treo khăn lên móc quá lâu vì sẽ khiến khăn bị giãn nhanh. Và đừng quên hút ẩm tủ quần áo của bạn để tránh ẩm mốc.

Trên đây là phương pháp Thy Thy Store muốn chia sẻ với các bạn về cách giặt Khăn len choàng cổ mà không bị nhão, không có xơ. Chúc các bạn thành công và luôn có một chiếc Khăn len choàng cổ đầy màu sắc, tươi sáng và đẹp mắt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *