by N
);

12 Bí quyết làm sạch khăn cashmere

Khăn cashmere là gì? Bạn có thể làm gì để chiếc khăn quàng cổ của mình “đẹp như mới”? Tìm hiểu bí quyết làm sạch vải cashmere cùng Thiều Hoa

Vải cashmere là chất liệu rất phổ biến để làm những chiếc khăn quàng cổ sang trọng. Nhưng có lẽ, không phải ai cũng hiểu rõ về chiếc khăn này. Bài viết hôm nay Thiếu Hoa sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vải cashmere là gì, khăn cashmere là gì và giá Khăn cashmere Đà Lạt.

Vải cashmere là gì?

Khăn cashmere là một chiếc khăn được làm từ vải cashmere. Loại vải này có niên đại từ trước Công nguyên và có nguồn gốc từ đất nước Kashmir – khu vực ngày nay được gọi là Ấn Độ. Vải cashmere được lấy từ lông của những con dê sống ở dãy Himalaya ở nhiệt độ -40 độ. Ngoài ra, quá trình dệt được thực hiện hoàn toàn bằng tay, mang lại những mẫu vải có chất lượng cao nhất. Có lẽ vì thế mà về mặt lịch sử, đây là loại vải “hoàng gia”; được vua chúa và quý tộc sử dụng. Hầu hết quần áo của hoàng đế thời đó đều không thể thiếu loại vải này. Khăn cashmere Đà Lạt có độ mềm và độ bền cao. Chất liệu này luôn làm hài lòng bất cứ ai tiếp xúc với nó, kể cả những người kén chọn nhất. Nếu bạn thử chiếc khăn này, bạn sẽ thích nó và muốn sử dụng lại. Sau khoảng 2.000 năm hình thành và phát triển trên khắp năm châu, khăn choàng cashmere vẫn được coi là chiếc khăn đẹp, độc đáo và quý giá nhất đối với phụ nữ trên toàn thế giới.

Nguồn gốc lịch sử của khăn choàng cashmere là gì?

Chiếm giữ vị trí quan trọng trên Con đường tơ lụa lịch sử nổi tiếng; kết nối hai phần Đông Á và Tây Á; Nghề thủ công của Kashmir vô cùng độc đáo, đặc biệt và rất phong phú. Đồ trang sức bằng đá quý và bạc, đồ nội thất bằng gỗ sơn mài, đồ gốm, đồ đồng… số lượng thật đáng kinh ngạc. Ấn Độ nổi tiếng với chiếc khăn Khăn cashmere Đà Lạt (phiên âm từ “Kashmir” – tên nơi ra đời của chiếc khăn này), nhưng những chiếc khăn này thực chất được tạo ra bởi sự liên minh của nhiều quốc gia khác nhau. Kashmir ngày nay thuộc bang Jammu và Kashmir của Ấn Độ; nó nằm trên một nhánh của dãy Himalaya. Người dân ở đây có thói quen sử dụng lông yak, lông dê, lông cừu… Do điều kiện tự nhiên đặc biệt nên chất lượng lông bò Kashmir rất tốt. Là loại vải len thô, người dân ở đây chỉ biết làm những chiếc khăn dày, to, đơn giản, mộc mạc mà ngày nay có thể dễ dàng tìm thấy ở vùng Kinnar; (ở bang Himachal Pradesh của Ấn Độ) hoặc ở vùng Kashmir lân cận, chẳng hạn như Lu.

Các loại len cashmere

Khăn được sản xuất tại Kashmir có thể được phân loại theo nhiều cách khác nhau, thường có 3 cách sau:

Tùy theo loại chất liệu: bất kỳ loại lông dê, lông cừu hoặc lông pha với lụa để có độ bóng đẹp hơn.
Theo loại kỹ thuật dệt: 100% Khăn cashmere Đà Lạt được dệt bằng tay trên khung dệt bằng gỗ mộc mạc còn tồn tại cho đến ngày nay, nhưng cách dệt và cắt sợi thì khác.
Tùy theo kỹ thuật thêu: Có 2 kỹ thuật: thêu thông thường hoặc thêu móc…

Đặc điểm của vải cashmere là gì?

Nếu bạn chỉ nghe nói đến chiếc khăn len dê và cừu. Nhiều người nghĩ tới những chiếc khăn to, dày; chúng nặng đến mức có thể bất tiện khi mang chúng đi đường dài hoặc mặc cùng với váy dạ hội. Nhưng đặc điểm chính của Khăn cashmere Đà Lạt tiêu chuẩn là nhẹ, mỏng và mịn. Vì nó được làm từ 100% tóc tự nhiên; hoặc nếu pha với lụa cũng 100% tự nhiên. Đặc điểm đáng chú ý nhất của Khăn cashmere Đà Lạt là “ấm mùa đông, mát mùa hè”, cho cảm giác như cầm Ngọc Như Ý thường được nhắc đến trong sách vở. Từ xa xưa.

Điều cần biết khi sử dụng Khăn choàng cổ Cashmere

Vì là loại chất liệu đẹp nên khi sử dụng Khăn cashmere Đà Lạt cũng cần lưu ý một vài quy tắc. Các nàng hãy bỏ túi ngay những bí quyết sau nhé!

Không nên giặt vải cashmere bằng máy giặt

Cùng với quy trình sản xuất đặc biệt; Việc vệ sinh Khăn cashmere Đà Lạt cũng đòi hỏi sự tỉ mỉ tương tự để giữ được chất lượng vải và màu sắc của sản phẩm tốt nhất. Quy tắc cơ bản của bạn là; không nên giặt khăn trong máy giặt; điều này sẽ khiến khăn bị mòn và phai màu nhanh chóng. Bạn có thể giặt tay khăn trong nước có nhiệt độ dưới 20 độ là tốt nhất. Sử dụng với dung môi an toàn có độ pH thấp. Có thể làm sạch bằng sữa tắm hoặc dầu gội trẻ em; hoặc dung môi tẩy rửa chuyên dụng. Hãy nhẹ nhàng khi giặt và không chà xát hoặc chà xát quá mạnh.

Quá trình bảo quản Khăn choàng cổ Cashmere cẩn thận.

Sau khi giặt, không nên phơi khăn cashmere dưới ánh nắng trực tiếp. Không sấy khô hoặc ủi khăn. Điều này có thể khiến cấu trúc của khăn thay đổi, dễ bị co rút và giảm độ bền vốn có. Bạn nên bảo quản khăn ở nơi thoáng mát, có độ ẩm thấp. Nó nên được treo ngay sau khi sử dụng. Khi bảo quản, hãy đặc biệt cẩn thận bọc cẩn thận trong túi nhựa vì côn trùng rất thích vải len cashmere và sẽ làm hỏng chiếc khăn của bạn. Nếu ủi nên dùng bàn ủi hơi nước, bật chế độ ủi lụa hoặc ủi len và chỉ ủi nhẹ nhàng khoảng 5 đến 7 phút.

Tẩy nhanh vết ố trên khăn

Ngoài quần áo và giày dép, chắc hẳn cô gái nào cũng trang bị cho mình một số phụ kiện. Khi thời tiết trở lạnh, item được các cô nàng tích trữ nhiều nhất chính là Khăn cashmere Đà Lạt. Một chiếc khăn quàng cổ khiến bạn trông dễ thương và nổi bật hơn dưới bầu trời u ám và gió lạnh. Bạn lo lắng khăn tắm của mình sẽ bị cũ và bẩn ngày này qua ngày khác? Baking soda rất tốt để loại bỏ các vết phai màu và vết bẩn (dầu) trên khăn. Thoa một ít baking soda (còn gọi là natri bicarbonate) lên bề mặt vết bẩn. Sau đó đợi vài phút và chải nó đi. Dùng khăn thấm nước rửa chén nhẹ nhàng lau vết bẩn. Rửa sạch và lau khô.

Sử dụng dầu gội/sữa tắm em bé

Nếu sử dụng các loại chất tẩy rửa khác như bột giặt, Khăn cashmere Đà Lạt sẽ không còn mềm mịn như trước nữa. Sau một thời gian, màu khăn sẽ nhạt dần. Dầu gội hoặc sữa tắm dịu nhẹ dành cho trẻ em sẽ không ảnh hưởng đến khăn tắm của bạn.

Tránh chà sát mạnh khi giặt

Trong quá trình giặt không nên chà xát hoặc chà xát lên bề mặt khăn. Điều này sẽ khiến khăn dễ bị xù lông sau khi giặt vài lần. Khăn sẽ mất đi hình dạng ban đầu. Dùng bàn chải dành cho em bé để làm sạch vết bẩn. Lược chải trẻ em được làm bằng sợi tơ mềm mại không làm rách bề mặt khăn.

Giặt khăn bằng nước lạnh

Sử dụng nước nóng có thể khiến khăn bị co lại, mất đi hình dáng ban đầu hoặc khiến các bộ phận của khăn bị hư hỏng. Vì vậy hãy sử dụng nước lạnh để duy trì hình dạng và độ dài của khăn.

Tránh vặn xoắn Khăn cashmere Đà Lạt

Như một thói quen, bạn xoắn chặt quần áo khi vắt. Nhưng hãy cẩn thận để không mắc phải sai lầm tương tự với Khăn cashmere Đà Lạt. Bạn nên vắt hết nước, sau đó trải phẳng và lau khô dần bằng một chiếc khăn hoặc khăn giấy khác.

Không làm khô bằng nhiệt

Ngoài việc tiếp xúc với nước nóng, bạn cũng không nên làm khô khăn bằng nhiệt. Tránh sử dụng máy sấy tác động lên bề mặt khăn. Ngoài ra cũng không nên phơi khăn trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Trải Khăn cashmere Đà Lạt trên mặt phẳng

Để khăn khô mà vẫn đẹp, bạn nên trải khăn trên một mặt phẳng. Bạn nên chọn bề mặt phẳng có lưới thoáng khí, chẳng hạn như giường phơi. Điều này nhằm ngăn khăn bị lỏng hoặc chảy xệ trong quá trình sấy khô thông thường.

Không treo Khăn cashmere Đà Lạt vào móc

Tương tự như áo len, Khăn cashmere Đà Lạt đòi hỏi bạn phải cẩn thận một chút khi bảo quản. Bạn nên gấp một chiếc khăn nhỏ và đặt vào tủ cùng với vài lá hương thảo. Lá hương thảo có thể ngăn chặn mối xâm nhập và giúp khăn không bị hư hỏng. Không sử dụng móc treo sẽ bảo vệ chiếc khăn của bạn khỏi các vết treo. Khăn cũng sẽ không bị giãn hoặc mất hình dạng.

Không dùng tay kéo sợi vải

Sau khi sử dụng Khăn cashmere Đà Lạt lâu ngày, sợi vải sẽ trở nên thô ráp. Không dùng tay kéo hoặc kéo sợi vải. Điều này sẽ khiến chiếc khăn của bạn bị “lỗi”. Thay vào đó, hãy dùng dao cạo để làm sạch những vùng da thô ráp này.

Nắm rõ các ký hiệu

Nếu bạn là một tín đồ thời trang thì việc chú ý đến các ký hiệu giặt là in trên quần áo là rất cần thiết để “kéo dài tuổi thọ cho quần áo”. Một số loại khăn sẽ có hướng dẫn cách bảo quản và vệ sinh. Bạn cần hiểu rõ ý nghĩa của biểu tượng này để tránh làm hỏng Khăn cashmere Đà Lạt của mình. Bảng giải thích ký hiệu sau đây sẽ rất hữu ích.

Các mẫu Khăn cashmere Đà Lạt thịnh hành

Cashmere trơn

Họa tiết trơn luôn được mọi chị em ưa chuộng vì dễ kết hợp với những trang phục nhẹ nhàng, mềm mại và rất thời trang, sành điệu. Bạn có thể kết hợp nó với bất kỳ loại quần áo nào để vừa giữ ấm cơ thể vừa sành điệu.

Khăn cashmere Đà Lạt caro

Mẫu Khăn cashmere Đà Lạt vượt thời gian rất phù hợp cho mùa đông năm nay, hãy thêm phụ kiện để nó càng ấn tượng và đẹp mắt hơn. Làm cho mùa đông của bạn không còn nhàm chán và khô khan. Là một tín đồ thời trang, bạn nhất định phải có một chiếc khăn quàng cổ cho riêng mình.

Khăn cashmere Đà Lạt họa tiết

Mẫu Khăn cashmere Đà Lạt vượt thời gian rất phù hợp cho mùa đông năm nay, hãy thêm phụ kiện để nó càng ấn tượng và đẹp mắt hơn. Làm cho mùa đông của bạn không còn nhàm chán và khô khan. Là một tín đồ thời trang, bạn nhất định phải có một chiếc khăn quàng cổ cho riêng mình.

Giá Khăn cashmere Đà Lạt bao nhiêu?

Việc sản xuất vải cashmere đòi hỏi nhiều quy trình, tốn nhiều thời gian và công sức. Năng suất của cashmere rất cao vì nó phụ thuộc vào điều kiện chăn nuôi và lượng lông của mỗi con dê. Vì vậy, giá vải cashmere khá cao. Trong khi đó, giá của Khăn cashmere Đà Lạt nằm trong khoảng 250-350.000 đồng. Đây là mức giá trung bình khi bạn hỏi giá của Khăn cashmere Đà Lạt là bao nhiêu?

Ứng dụng của vải cashmere là gì?

Vải cashmere có thể được sử dụng để thiết kế hầu hết mọi thứ, từ quần áo nhẹ đến khăn quàng cổ. Đây là chất liệu được sử dụng rộng rãi trong quần áo mùa đông vì rất ấm áp. Ngoài ra, vải cashmere còn được dùng để làm một số vật dụng gia đình như chăn mềm mại, ấm áp để sử dụng vào mùa đông. Hay sợi len cashmere còn được ứng dụng trong nhiều sản phẩm khác như găng tay, tất… Đến đây, bạn đã trả lời được câu hỏi “Khăn cashmere Đà Lạt là gì” rồi phải không? Không phải mọi chiếc khăn đều có hướng dẫn giống nhau. Tùy theo chất liệu hay thiết kế cải tiến sẽ có những biểu tượng khác nhau. Hãy dành chút thời gian xem lại những ký hiệu này để chiếc khăn của bạn luôn đẹp và bền theo thời gian nhé. Hi vọng bài viết này có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về vải cashmere, khăn cashmere, giá Khăn cashmere Đà Lạt và cách bảo quản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *